Tổng Hợp Những Vảy Gà Tài Giúp Sư Kê Đại Chiến Mau Thắng

Vảy gà tài luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá những chiến kê đại tài và xuất sắc nhất. Trong đó, anh em cần quan sát kỹ lưỡng nhằm xác định được những đặc điểm tốt, xấu của những loại vảy hiếm. Vậy để quá trình xem xét trở nên đúng đắn hơn, mời anh em đọc bài viết ngay.

Thế nào là vảy gà tài?

Sư kê cần biết rằng vảy chính là một bộ phận được dùng để nhận diện độ quý hiếm của gà đá. Trong đó, nếu một chiến kê sở hữu phần vảy ít khi gặp, thường được xếp tương tự như hình chữ T hoặc X thì đó chính là một thần kê tài ba với sức chiến đấu bền bỉ cũng như có kỹ năng chọi tốt.

Giới thiệu về vảy gà quý hiếm
Giới thiệu về vảy gà quý hiếm

Đồng thời, vảy gà tài còn là minh chứng nhằm khẳng định chiến kê có khả năng đánh đổ đối thủ chỉ trong một nốt nhạc và đi kèm còn là nhiều đòn đá cực kỳ hoàn hảo. Cũng chính vì thế mà giới chuyên gia kỳ cựu trong nghề luôn đánh giá chúng là những đấu sĩ dũng mãnh.

Ngoài ra, nhằm xác định gà chọi có sở hữu vảy gà tài hay không, anh em cần tập trung quan sát vào mặt trước lẫn mặt sau của chân gà. Trong đó được chia thành 3 phần riêng biệt như:

  • Hàng Quách (hàng Nội): Phần vảy từ ngón giữa kéo dọc lên đến gối.
  • Hàng Thành (hàng Ngoại): Phần vảy bắt đầu từ ngón ngoại kéo dọc lên đến gối.
  • Hàng Thới: Hàng vảy nhỏ nằm ở mặt trước chân theo hướng của ngón thới.
XEM THÊM  Mách người nuôi cách úm gà con mau lớn hiệu quả nhất

>>> Xem thêm: Gà chọi chân vuông

Các loại vảy gà siêu hiếm mà sư kê cần biết 

Để biết chiến kê của mình có là một chiến binh đích thực sở hữu đòn đánh tuyệt hảo hay không, anh em hãy tham khảo ngay nội dung tổng hợp top vảy gà tài độc đáo và siêu hiếm phía dưới:

Vảy Án Thiên

Trong danh sách các loại vảy tốt chắc chắn không thể bỏ qua vảy Án Thiên, đặc trưng của nó là nằm ở gần đầu gối phía trước và đây cũng là phần vảy cao nhất trên chân gà. Căn cứ trên khoảng cách mà có tất cả 3 loại chính được phân chia như sau:

  • Vảy gà tài Án Thiên 1 nằm gần đầu gối.
  • Án Thiên 2 cách đầu gối một hàng vảy. 
  • Án Thiên 3 cách đầu gối một hàng vảy nữa.

Những chiến kê sở hữu loại vảy hiếm này luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ với kỹ năng tránh đòn tài tình và sức bền dẻo dai. Ngoài ra, chúng còn có thể tiến hành nhiều đòn tấn công chuẩn xác với độ hiệu quả cao.

Vảy gà tài Án Thiên
Vảy gà tài Án Thiên

Vảy Huyền Trâm

Huyền Trâm hay còn được gọi Trung Huyền là một loại vảy gà tài nhỏ nằm ngay giữa hàng Thành – hàng Quách và đóng ngang với cựa. Đặc biệt là vảy thường có màu đen tuyền trông rất bắt mắt.

Theo kinh nghiệm chơi gà từ những sư kê kỳ cựu, họ cho rằng gà có phần vảy này trên chân sẽ có xu hướng đâm nhiều vào mắt đối thủ và chém mạnh. Đồng thời, với khả năng đá chọi vốn có, chiến kê Huyền Trâm còn được nhận định là một linh kê chính hiệu được hầu hết anh em xem như “báu vật” quý hiếm.

XEM THÊM  Lý do đấu trường đá gà Thomo thu hút sự quan tâm của các sư kê?

Vảy Phủ Địa

Được biết, vảy Phủ Địa có hình dạng tương đối giống và nằm cùng khu vực với vảy Án Thiên nhưng thường sẽ xuất hiện dưới dựa, gần sát 4 ngón chân. Chiến kê có đặc điểm này luôn được đánh giá là có tinh thần chiến đấu rất tốt. Đồng thời, khả năng phòng thủ mạnh mẽ sẽ khó làm chúng bị thương bởi đòn đánh của đối thủ.

Ngoài ra, vảy gà tài Phủ Địa còn là yếu tố quan trọng biểu hiện cho sự nhanh nhạy và linh hoạt của chiến kê trong trận đấu. Chẳng những giúp chúng cản trở đòn tấn công của đối thủ mà còn tăng cường khả năng tự bảo vệ của gà.

Vảy Phủ Địa biểu hiện sự nhanh nhạy
Vảy Phủ Địa biểu hiện sự nhanh nhạy

Vảy Nhật Thới

Nhật Thới là một trong những vảy gà hiếm được rất nhiều sư kê săn lùng. Đặc điểm nhận dạng của loại vảy này là có một miếng vảy lớn nằm ở hàng Thới hình chữ nhật, khi đếm từ móng vào khoảng 2 vảy sẽ thấy. Những chú gà Nhật Thới được xem là thuộc hàng quý kê, chúng có lối đá chớp nhoáng và biết tận dụng thời cơ để tấn công liên hoàn vào điểm yếu của đối thủ.

Đúng hay sai khi khẳng định “chỉ cần có vảy gà tài sẽ đá tốt”?

Trên thực tế thì phần lớn chuyên gia tại Alo 789 đều phủ nhận việc 100% gà có vảy hiếm sẽ đá tốt, đá hay. Bởi đây chỉ là yếu tố nhằm xác định đó có phải một linh kê hay thần kê xuất sắc hay không. Thay vào đó, để thành công càn quét mọi trận đấu, buộc anh em phải chăm sóc, tập luyện khoa học cho chúng. Đồng thời là xem xét khung giờ thích hợp để gà ra trận trong ngày.

> Xem thêm: Cách coi vảy gà đá cựa siêu chuẩn từ sư kê lừng danh

Bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin về những loại vảy gà tài được săn đón nhất làng chọi gà. Anh em cần biết rằng việc sở hữu một thần kê có phần vảy hiếm không đảm bảo 100% tỷ lệ chiến thắng nhưng sẽ tiếp thêm may mắn và cơ hội bất bại trên sàn đấu đấy nhé!

XEM THÊM  Lý giải hiện tượng gà gáy đêm - Có phải điềm báo đen đủi?