Thông Tin Về Cựa Gà Chi Tiết Tất Tần Tật Từ A Đến Z

Cựa gà là vũ khí lợi hại giúp gà chiến có thể giành lợi thế trong những trận đấu. Khi được sử dụng một cách khéo léo và thành thạo, nó sẽ thể hiện toàn bộ sức mạnh của thần kê, bởi vì chúng có thể đánh bại đối thủ chỉ trong nháy mắt. Ngay sau đây, chúng tôi King 88 sẽ mang đến những thông tin bổ ích nhất, hãy cùng theo dõi để khám phá thêm nhiều điều thú vị nhé.

Tìm hiểu khái niệm cựa gà

Cựa là một bộ phận nằm ở phía sau chân gà, gần với gót. Chúng được hình thành từ chất sừng, vì vậy rất rắn chắc và cứng cáp. Có thể hiểu đơn giản rằng nó tương tự như móng chân của con người, vậy nên còn có thể gọi là gai chân, móng cựa…

Số lượng gai chân ở mỗi chiến kê tùy thuộc vào từng giống. Chẳng hạn, gà thông thường chỉ có một móng mỗi chân, nhưng có những con lại có đến sáu móng, gọi là lục đinh. Thậm chí, còn có những con gà chín móng, như trong truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh.

Cựa gà là gì?
Cựa gà là gì?

Cựa gà có tác dụng quan trọng như thế nào?

Đối với những chiến kê thông thường, móng cựa không có nhiều công dụng. Tuy nhiên, đối với gà chọi, đây lại là một vũ khí cực kỳ lợi hại. Nó giúp gia tăng sức mạnh khi gà tấn công vào đầu và mặt đối thủ. Ngoài ra, chủ nhân còn có thể trang bị thêm cựa sắt, móng dao, hoặc móng tháp vào chân để nâng cao khả năng sát thương và tạo thêm phần kịch tính.

XEM THÊM  Gà cú cườm là gì? Thuộc mệnh nào trong phong thủy ngũ hành?

Những thần kê sử dụng gai chân thành thạo sẽ sở hữu nhiều lợi thế trong các trận đấu. Chúng có thể hạ gục đối thủ bằng các cú đánh hiểm, hoặc dùng nó để làm mù mắt đối phương. Nếu chủ nhân gắn thêm vũ khí, thời gian trận đấu sẽ được rút ngắn đáng kể. Thậm chí, có những trận chỉ kéo dài vỏn vẹn 3,5 giây.

Tìm hiểu thể loại cựa gà phổ biến hiện nay

Có hai loại gai chân rất phổ biến hiện nay, đó chính là cựa kim và cựa dao. Đặc điểm cụ thể của những loại móng này sẽ được daga88 cập nhật như sau:

Cựa kim

Loại cựa này có thiết kế nhỏ gọn, hình tròn và được làm từ inox sắc bén. Chúng chỉ có một điểm sát thương duy nhất ở đầu móng. Nó sẽ được mài nhọn để xuyên qua da, cơ và xương móng kê một cách nhanh chóng.

Trong các trận chọi sử dụng cựa xiên, gà thường không chảy máu nhiều. Tuy nhiên, những vết thương này lại đâm sâu vào bên trong, khiến gà dần dần tử vong. Nhiều trường hợp chiến kê bị đâm trúng phổi và chết ngay lập tức trên đấu trường.

Cựa dao

Loại gai chân này trông như những lưỡi dao sắc bén, dùng để hạ gục đối thủ. Móng dao không gây sát thương bằng những cú xiên mà bằng những đường chém ngang. Các chiến kê đá cựa dao thường có nhiều vết thương và mất máu. Nếu trận đấu kéo dài, chúng gần như sẽ chết do mất máu quá nhiều.

XEM THÊM  Đăng Ký 33Win - Hướng Dẫn Siêu Tốc Dành Cho Tân Thủ
Bộ môn đá gà cựa dao
Bộ môn đá gà cựa dao

Cựa gà nào hiện đang nằm trong top đầu về độ hay?

Trong quá trình chọn lựa gà đá, gà nòi, hay gà cựa, anh em thường dựa vào bộ phận này để đánh giá. Việc hiểu rõ về các loại móng sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho mọi người.

Cựa gà lục đinh

Đặc điểm của loại móng này là có 6 chiếc trên mỗi chân. Số lượng móng càng nhiều thì khả năng sát thương càng lớn. Nhiều anh em thường tìm kiếm gà có móng lục đinh để nhân giống. Hiện nay, chiến kê móng lục đinh chủ yếu xuất hiện ở các dòng kê chọi Bình Định.

Cựa nhật nguyệt

Loại gai chân này chỉ có hai màu là trắng và đen. Anh em cần lưu ý rằng chỉ cựa có hai màu trắng đen mới được gọi là móng nhật nguyệt. Nếu cựa có màu khác thì không được tính vào loại này.

Những chiến kê sở hữu móng nhật nguyệt thường rất giỏi đá, ra đòn hiểm và hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng. Nhìn chung, đây là những con linh kê, thần kê mà anh em nên tham khảo.

Hướng dẫn cách cắt cựa gà chính xác

Đối với những con gà không sử dụng gai chân, nhiều anh em thường chọn cách bịt hoặc mài mòn. Một số khác lại quyết định loại bỏ hoàn toàn bằng phương pháp tuốt móng. Nguyên nhân là do khi gà sở hữu móng dài, chúng sẽ phải chịu thiệt thòi trước những đối thủ có gai chân ngắn hơn, tạo ra bất lợi trong trận đấu. Vì vậy, nhiều anh em lựa chọn giải pháp loại bỏ móng này.

XEM THÊM  Top 10 trận gà chọi đánh nhau hấp dẫn lôi cuốn nhất trong lịch sử
Hướng dẫn cách mài móng gà chuẩn xác
Hướng dẫn cách mài móng gà chuẩn xác

Mài cựa gà

Cụ thể, anh em có thể dùng dũa hoặc giấy nhám để mài mòn cựa, làm cho chúng bằng phẳng hoặc như lúc mới nhú. Phương pháp không gây hại cho gà vì bộ phần này chỉ là chất sừng. Vậy nên dù có mài thoải mái thì vấn không gặp vấn đề gì.

Rút cựa gà hoàn toàn

Rút cựa là một quy trình khá đau đớn nhưng lại giúp loại bỏ hoàn toàn phần. Anh em có thể sử dụng một củ khoai nóng vừa luộc hoặc nướng, sau đó cắm móng vào củ khoai này. Để một lúc, anh em có thể rút móng ra. Hiểu đơn giản, cách này giống như rút chân gà sau khi luộc. Sau đó, cần băng bó để tránh nhiễm trùng.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về cựa gà và các thể loại phổ biến mà các sư kê nên biết. Hy vọng rằng, anh em đã hiểu rõ khái niệm để có thể nhận diện chúng một cách dễ dàng. Liên quan đến gà đá và gà chọi, vẫn còn rất nhiều kiến thức khác mà người mới cần nắm vững. Vì vậy, đừng quên ghé thăm trang web chúng tôi, tham gia dự đoán kết quả, hãy thử vận may để có cơ hội rút tiền King88 nhé!