Top 5 Giống Gà Chọi Đá Hay Hiện Nay Xứng Danh Thần Kê

Đâu là những giống gà chọi đá hay được nhiều người ưa chuộng hiện nay? Để trận đấu trở nên lôi cuốn, kịch tính thì cần đến sự góp mặt của các chiến kê khỏe mạnh, ra đòn chính xác và có sức bền tốt. Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn gà đá hư thế nào hãy theo dõi thông tin được daga88 chia sẻ dưới đây.

Top 5 giống gà chọi đá hay nhất hiện nay

Giống gà chọi đá hay luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các sư kê. Trải qua quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng và luyện tập chúng sẽ trở thành những chiến kê nổi tiếng, đạt thành tích lớn.

>>> Tham gia cá cược Hi88 đá gà tại đây

Giống gà Mỹ Kelso

Kelso là chiến kê có nguồn gốc tại Mỹ và hiện nổi tiếng khắp thế giới. Dòng gà này sở hữu những đòn tấn công có tính toán để hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng. Chúng sẽ không bay lên cao nhảy bổ về phía đối thủ mà luồn lách hoặc áp sát rồi tung đòn chí mạng chỉ sau 1 – 2 cú đá.

Kelso là một trong số những giống gà chọi đá hay khi sở hữu chiến thuật đánh nhanh thắng nhanh thông qua sức mạnh, tốc độ và lối đá hiểm. Đặc điểm nổi trội của dòng chiến kê này đó là lông vàng, chân trắng hoặc vàng, đầu vuông hoặc tròn, có mào gà tây.

Kelso là chiến kê có nguồn gốc tại Mỹ có đòn đá hay
Kelso là chiến kê có nguồn gốc tại Mỹ có đòn đá hay

Chiến binh máu lửa Peru

Dù có ngoại hình to cao, nặng nhưng gà chọi Peru lại rất nhanh nhẹn, bay cao, đâm cựa gọn. Do đó trong các trận đấu thường diễn ra rất kịch tính, kết thúc nhanh chóng và mãn nhãn đối với khán giả.

XEM THÊM  Gà chọi ô mơ chân vàng và những đặc điểm nhận dạng cực chuẩn

So với những giống gà chọi khác thì Reru rất máu chiến, những đòn tấn công có độ sát thương lớn. Do đó chúng rất được lòng các sư kê và nhiều người trong giới săn lùng.

Giống gà chọi Sweater 

Sweater là giống chiến kê đá cựa sắt hay nhất khiến nhiều đối thủ kiêng nể. Chúng sở hữu lối chơi đẹp, sức bền tốt với những đòn tấn công áp đảo đối thủ. Là dòng gà chuyên đá cựa nên chúng có thân hình săn chắc, gọn gàng.

Trong khi thi đấu, Sweater rất hiếu chiến, sức chiến đấu bền bỉ. Chúng có khả năng bay tốt, tốc độ ra đòn nhanh mạnh, chính xác. Cho nên nếu đối phương bị dính đòn sẽ bị gục ngay tại chỗ.

Đặc biệt gà Sweater có kích thước phổi nhỏ, nằm sâu nên khi bị dính đòn khó có thể bị thương chỗ hiểm. Bên cạnh đó nó có ít điểm yếu cho nên luôn là đối thủ đáng gờm đối với nhiều loại chiến kê khác.

Giống gà thuần chủng đẳng cấp Asil

Gà Asil đầu tròn, da và chân hơi vàng, nền lông màu đỏ tươi cùng vai rộng mỏ nhỏ. Sở hữu ngoại hình đặc biệt đã khiến chúng trông nổi bật, luôn trở thành tâm điểm trong mọi cuộc đấu. Đặc biệt, lối đá nhanh mạnh và bền bỉ mới là điểm khiến mọi người chú ý.

Chiến kê Asil là giống gà đá hay khi sở hữu những đòn tấn công hoang dã, độ chính xác cao. Khi thi đấu chúng sẽ hạ gục đối thủ nhanh chóng. Nhất là nó còn được nhận xét là giống gà chọi thông minh, biết lúc nào tấn công với đòn đánh chính xác, mãn nhãn đối với khán giả.

XEM THÊM  Sử dụng thuốc trị mốc cho gà chọi như thế nào để bệnh nhanh khỏi?
Giống gà chọi đá hay Asil rất thông minh
Giống gà chọi đá hay Asil rất thông minh

Gà đòn nòi đá hay nhất Việt Nam

Gà đòn nòi là giống chiến kê đá hay nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Chúng được rất nhiều sư kê ưa chuộng bởi lối đá thông minh, nhiều mánh khóe, độ bền cao. Tùy thuộc từng địa phương mà các giống gà đá cũng có sự khác nhau. Vậy nên hầu khắp cả nước ta đều xuất hiện như gà đòn Đồ Sơn (Hải Phòng), Cao Lãnh (Đồng Tháp), gà chọi Thổ Hà, Vân Hồ (Hà Nội),…

Dấu hiệu nhận biết giống gà chọi đá hay

Việc nhận biết gà đá hay không chỉ giúp sư kê có được cách đúc gà hiệu quả mà còn đoán ra được đòn lối chính xác. Dưới đây là một vài dấu hiệu nhận biết mà các bạn không nên bỏ lỡ:

Dựa vào mắt: Gà đá hay sở hữu đôi mắt nhanh nhẹn, tinh ranh. Các bạn cũng nên ưu chọn chiến kê mí mắt mỏng, mắt sâu. Đây là dấu hiệu của những chiến kê linh hoạt, ra đòn tốc độ.

Nhận biết gà đá hay qua mỏ: Mỏ gà đá hay thường gắn và có thể mở mang khẩu hình. Hai vành mỏ phải khít, cứng cáp để dễ tấn công và tạo áp lực với đối thủ. Bên cạnh đó, sư kê cũng chú ý đến đầu, cả mỏ và đầu phải cân đối hài hòa với nhau về ngoại hình.

Nhận biết thông qua cánh: Đối với những chiến kê đánh đòn cao thì cánh là công cụ giúp chúng giữ được thăng bằng ở trên không. Điều này sẽ giúp chúng dễ dàng tấn công vào đối phương. Bạn hãy chọn những chú gà có độ sải tốt, lực khỏe.

XEM THÊM  Cho gà chọi ăn ngô có giúp chiến kê bổ sung năng lượng thi đấu?

Nhận biết gà chọi đá hay qua chân vảy: Bộ phận này sẽ giúp chiến kê có đòn đá hiểm vậy nên hãy ưu tiên chọn những con khỏe mạnh, không có dị tật, chắc chắn. Cùng với chân sẽ là hình dáng của vảy để đoán ra đòn lối. Chiến kê đá tốt đôi chân phải khô, không có vết mổ sẽ ra đòn mạnh. Còn những con chân giương cao, túm lại hoặc xòe ra khi tiếp đất là dấu hiệu thần kê.

Các bạn hãy thông qua các dấu hiệu để chọn được chiến kê đạt chuẩn
Các bạn hãy thông qua các dấu hiệu để chọn được chiến kê đạt chuẩn

Thông tin được Hi88 đã giới thiệu đến các bạn một số giống gà chọi đá hay nhất hiện nay. Tùy thuộc vào nhu cầu sở thích sư kê hãy chọn ra dòng chiến kê tốt, chăm sóc, huấn luyện để khi thi đấu đạt được kết quả tốt.